Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Vay vốn kinh doanh theo hình thức nào

Người ta thường nói: Kinh doanh mà không mạo hiểm thì không thể thành công. Với bất kì doanh nghiệp hay cá nhân nào, khi bắt đầu kinh doanh đều cần đến vốn. Vay vốn kinh doanh chính là bước mạo hiểm đầu tiên đưa bạn chinh phục thành công.
 
Có một số hình thức vay vốn kinh doanh như: 
- Vay vốn của bạn bè, người thân
- Vay vốn trả lãi từ những cửa hàng cho vay 
- Vay vốn kinh doanh từ ngân hàng
vay vốn ngân hàng?
Tùy hoàn cảnh và điều kiện của từng doanh nghiệp, cá nhân mà chọn hình thức vay vốn, số lượng vốn. 
Trong những hình thức trên, hình thức vay của bạn bè, người thân có vẻ an toàn hơn cả nhưng chính điều đó cũng làm cho sự mạo hiểm trong kinh doanh, sự cố gắng giảm đi đáng kể.
Hình thức vay vốn từ cửa hàng thường đòi lãi suất khá cao, tuy nhiên, thủ tục thì đơn giản hơn ngân hàng nhiều lần.
 
Hình thức vay vốn kinh doanh từ ngân hàng: Đây là hình thức được nhiều doanh nghiệp và ngày càng nhiều cá nhân sử dụng. Do lãi suất giữa các ngân hàng có sự cạnh tranh nên người vay có thể chủ động tìm những ngân hàng có lãi suất thấp nhất để vay. Nếu vay ở ngân hàng, người vay sẽ có động lực để kinh doanh hơn, sự mạo hiểm thường tạo cho con người sự thích thú lẫn hứng thú để làm việc. Làm việc để kiếm tiền bằng những đồng tiền đi vay có lẽ thích hơn là bằng đồng tiền của chính mình. Đó là suy nghĩ của những người ưa mạo hiểm, ưa thử thách. Ngân hàng thường có lãi suất rất tiết kiệm hấp dẫn, và cũng có lãi suất cho vay phù hợp bởi sự cạnh tranh giữa các ngân hàng, cùng nhiều chính sách ưu đãi hợp lý.
vay vốn để kinh doanh
Cũng giống như những người vay vốn kinh doanh, những người vay vốn mua nhà từ ngân hàng cũng là những người ưa sự mạo hiểm, thích chinh phục những khó khăn. Khi có ngôi nhà đẹp, đầy đủ tiện nghi, cuộc sống sung túc, anh ta sẽ cố gắng hết sức vì mục tiêu gìn giữ điều tốt đẹp ấy. Đó chính là điều xứng đáng mà những người dám mạo hiểm nhận được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét