Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Chọn cổ phiếu an toàn để đầu tư

Khác với những loại cổ phiếu linh hoạt và bất ngờ khác, cổ phiếu blue chip tăng trưởng không quá cao và nhanh nhưng an toàn và khá ổn định.

 

Cổ phiếu bluechip là cổ phiếu của các công ty danh tiếng với các khoản thu nhập ổn định và không bị nợ đọng vượt quá khả năng chi trả. 
Hầu hết các cổ phiếu bluechip đều cho cổ tức đều đặn ngay cả khi công việc kinh doanh không thuận lợi ở thời điểm nào đó. Cổ phiếu bluechip được định giá bởi các nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn và tính ổn định bền vững mặc dù giá một cổ phiếu loại này thường là cao. 
Thông thường, những cổ phiếu như vậy dù không lớn và có rủi ro thấp nhưng được tin tưởng là sẽ tạo ra các khoản lãi đáng tin cậy.
Ảnh minh họa
Các chuyên gia dự báo tập trung vào những cổ phiếu làm ăn tốt sẽ khả quan hơn là mua vào khối lượng lớn cổ phiếu đầu cơ hết thời hấp dẫn. Đó là một trong những lý do cổ phiếu blue chip chưa bao giờ hết “hot” trên sàn chứng khoán.
Dường như, chưa có đợt tăng giá nhóm cổ phiếu blue-chip nào mà thiếu cổ phiếu BVH của Tập đoàn Bảo Việt. Một thương hiệu bảo hiểm lớn là điều Bảo Việt đã và đang sở hữu. Việc không có thông tin đột biến về kết quả kinh doanh lý giải cho đợt tăng giá của cổ phiếu BVH đến từ yếu tố quá khứ. Mã cổ phiếu blue chip BVH của Bảo Việt này luôn ghi nhận mức tăng giá ấn tượng mỗi khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có biến động.

 
Nguồn: http://chiasesacmaucuocsong.blogspot.com/2014/05/dau-tu-toan-voi-co-phieu-blue-chip.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét