Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Thám tử và những bài học trong cuộc sống

 Đôi khi, mỗi chúng ta cũng cần có những kĩ năng của một thám tử để đối phó với mọi bất trắc có thể xảy ra
 
Quan sát chi tiết và nắm bắt vấn đề nhanh
Là một thám tử, điều quan trọng nhất chính là đôi mắt quan sát và khả năng nắm bắt, tổng hợp thông tin nhanh nhạy. Chỉ cần nhìn một người, bạn có thể biết họ là người như thế nào thì bạn cũng có tố chất để làm thám tử đấy.
Conan thám tử nhí với đầu óc nhanh nhạy
Luôn có cộng sự ăn ý
Để phá các vụ án nhanh thì việc bạn cần có bên mình những cộng sự là điều không thể thiếu. Mỗi người sẽ làm mỗi việc khác nhau và có sự kết hợp ăn ý thì các vụ án dù khó nhưng bạn vẫn có thể giải quyết nhanh chóng.
Hattori Heiji và Conan là 2 cộng sự ăn ý
Nhận những vụ án khó
Vụ án càng khó càng thúc đẩy năng lực và trí tuệ của bạn. Bởi vậy, đừng dễ dàng từ chối hoặc bỏ qua những vụ án khó. Công việc càng khó sẽ càng cho bạn cảm hứng để làm việc. Đó cũng là tố chất cần có ở một thám tử tư.
 
Học cách suy luận
Nếu người bình thường nhìn một việc và chỉ có thể suy đoán ra 1 -2 khả năng thì người thám tử phải suy luận được nhiều khả năng khác nhau, cả những khả năng vô lý nhất. Sau đó, bạn có thể dựa vào, phân tích, suy luận và đưa ra phương án hợp lý, chính xác nhất.
Những điều trên là điều mà một thám tử cần có và đối với bất cứ ai trong chúng ta cũng cần tự trang bị cho mình những kĩ năng như vậy để đối phó với nhiều loại người, nhiều bất trắc có thể xảy đến với chúng ta bất cứ lúc nào.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét