Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

Hiểu lầm tai hại về bảo hiểm nhân thọ

Nhiều khách hàng cảm thấy thắc mắc về những điều khoản hợp đồng khi mua bảo hiểm nhân thọ. Trong đó, đặc biệt là yếu tố “cố tình/ không cố tình gian dối” để làm sao cân bằng lợi ích cho cả 2 bên khách hàng và công ty bảo hiểm.
 
Trường hợp cố tình gian dối của khách hàng được hiểu là kê khai không đúng sự thật những yếu tố bệnh tật đã biết trước trong hợp đồng mua bảo hiểm. Sau đó, khi hợp đồng đã có hiệu lực, nếu khách hàng bị tử vong do chính bệnh không khai báo gây ra, một số công ty bảo hiểm sẽ có thể từ chối thanh toán quyền lợi bảo hiểm do lỗi này. Trong trường hợp cố tình gian dối của chủ hợp đồng, hợp đồng được xem như vô hiệu, công ty bảo hiểm sẽ hoàn lại toàn bộ phí bảo hiểm mà khách hàng đã nộp.
Tuy nhiên, việc kiểm tra sức khoẻ cho toàn bộ khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ là điều mà không một công ty bảo hiểm nào có thể làm vì chi phí bảo hiểm sẽ tăng rất cao. Trên thực tế, việc khám sức khoẻ trước ký kết hợp đồng bảo hiểm còn phụ thuộc nhiều vào độ tuổi của khách hàng, số tiền bảo hiểm yêu cầu và những câu trả lời về tình trạng sức khoẻ của khách hàng.
 
Để tránh những sự hiểu nhầm không đáng có, khách hàng nên tới các đại lý của công ty bảo hiểm để được tư vấn bảo hiểm nhân thọ là gì và giải đáp mọi câu hỏi, thắc mắc về các điều khoản đó. Các công ty bảo hiểm, luôn thiết kế các sản phẩm, các hồ sơ yêu cầu bảo hiểm dễ hiểu nhất, thường chỉ là các câu hỏi trắc nghiệm chọn lựa có/không. Khác hàng có thể tham khảo tư vấn bảo hiểm nhân thọ qua website của Bảo Việt nhân thọ tại đâyhttp://www.baovietnhantho.com.vn/dich-vu/Cam-nang-tham-gia-bao-hiem-7
 
 
Đặc biệt, khách hàng nên chọn các địa chỉ uy tín để “chọn mặt gửi vàng”. Bảo Việt hiện đang là tập đoàn bảo hiểm uy tín nhất tại Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động và nhiều giải thưởng được Nhà nước công nhận trao tặng.
Tham khảo thêm http://www.baovietnhantho.com.vn/ Nguồn: http://heijikenshin.blogspot.com/2014/08/nhung-hieu-lam-tai-hai-ve-bao-hiem-nhan-tho.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét