Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Thám tử phát hiện kẻ trộm bí quyết gia truyền

Bà Ngọc, chủ tiệm bánh Kim Ngọc nổi tiếng ở Sài Gòn nghi ngờ có người muốn ăn cắp bí quyết làm bánh mứt táo gia truyền của mình nên đã nhờ thám tử tư theo dõi. Không ngờ đã phát hiện ra sự thật chỉ sau 1 tuần.

Gần đây, bỗng có một cô bé chừng 16 tuổi ăn mặc gọn gàng nhưng vẻ mặt lại rất buồn. Cô bé đến xin làm bánh ở tiệm bánh Kim Ngọc nhưng tiệm không cần thêm người. Gương mặt ủ dột của cô khiến bà Ngọc động lòng. Bà hỏi về tình cảnh thì được cô bé cho biết mình mồ côi cả cha lẫn mẹ. Vốn tính thương người, bà nhận cô bé vào làm người giúp việc trong bếp.
Một tháng trôi qua, cô bé làm việc rất chăm chỉ và gọn gàng, sạch sẽ khiến bà Ngọc rất hài lòng. Bà quý cô bé như cháu mình. Tuy nhiên, Hân- cháu gái ruột của bà Ngọc 18 tuổi phát hiện ra cô bé kia thường nhìn trộm bà mình làm bánh. Linh cảm không hay, Hân báo với bà. Bà không tin. Hân đã nhờ mẹ tìm đến văn phòng thám tử và nhờ thám tử tư âm thầm điều tra thân thế của cô bé kia. 

 


Sau 1 tuần điều tra, thám tử mới phát hiện ra cô bé là con nuôi của chủ tiệm bánh Minh Hạnh, là đối thủ cạnh tranh với tiệm bánh Kim Ngọc.
Hân thông báo kết quả với bà nhưng bà muốn chính mình tìm ra sự thật. Bà lặng lẽ làm bánh với công thức mình nghĩ ra. Bà quan sát xung quanh và biết cô bé nọ đang theo dõi mình. Bà giả vờ đau bụng đi ra ngoài, cô bé tưởng bà đi nên ra khỏi rèm và lấy đi gói bột bà tự chế để cho vào bánh. Nhờ có gói bột ấy mà hương vị bánh nhà bà luôn thơm ngon hơn các tiệm khác.

Đúng lúc ấy, bà bước vào, cô bé lung túng cho tay ra đằng sau giấu gói bột. Nhưng thám tử và Hân cùng mẹ đã đến cùng lúc. 
Nhờ có dịch vụ thám tử mà sự thật về cô bé được phơi bày, kẻ chuẩn bị đánh cắp công thức được bà Ngọc tha không mang lên cảnh sát nhưng từ đó, bà cũng không tùy tiện tin tưởng bất kỳ ai là người ngoài nữa.

Nguồn: http://lanphuongsky.blogspot.com/2014/06/phat-hien-ke-trom-bi-quyet-lam-banh-gia-truyen.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét