Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Món ăn dân dã Hà Nội tìm ở đâu?

Hà Nội nơi tập trung nhiều món ngon của mọi miền Tổ quốc quy tụ về đây. Nên không khó để bạn có thể tìm được những món ăn ngon của các vùng ngay tại đất thủ đô này. Một địa điểm được nhiều chị em rỉ tai nhau đó là khu phố cổ. Chúng ta hãy cùng nghía xem những món ngon đó là gì nhé.


Hội tụ những món ngon khắp mọi miền


Trước hết là nói về các loại bánh chúng ta có bánh trôi, bánh chay, bánh xèo, bánh bột lọc, bánh tôm, bánh khọt, bánh tiêu,... cơ man nào là loại bánh. Bánh Xèo bạn có thể tìm ăn ở Hàng Bồ, ở Hàng Chiếu, ở Tôn Đức Thắng được đánh giá là ngon bổ sạch và rẻ nhất. Bánh khọt bạn có thể tìm ở Bát Sứ. Bánh Bột lọc thì có thể đến khu Bách Khoa, phải nói là cực kỳ rẻ vì khu này tập trung nhiều sinh viên, không phải rẻ là không ngon đâu nha. Có một quán ở Ô Quan Chưởng, ngoài bánh bột lọc còn có các loại bánh khác và nộm bò khô.

Bánh Tôm nhắc đến món bánh này là nghĩ ngay đến Hồ Tây. Tuy nhiên để ăn ngon có một quán ngon bạn có thể tìm ở Hàng Bồ, Hàng Than.
Ngoài ra thì còn có bánh đúc ở Trung Tự, Nguyễn Trường Tộ. Bánh Giò ở Đào Duy Từ, chợ Kim Liên....

Còn nhiều món ngon khác ở gần Hồ Gươm như ở Khu cầu Gỗ tập trung nhiều quán bún thang cũng rất ngon, còn có cả nộp khô, nộp bò,.. Bún cá ở Hàng Chiếu, Hàng Đậu,...

Nhưng mà phải lang thang từng quán xá để thưởng thức tất cả các món này thì không thể đi hết trong một ngày được và kể cũng hơi mệt nữa, chỉ những cô cậu yêu nhau, hay những em học sinh năng động mới đủ sức lang thang vậy.





Không gian nhà hàng ấm cúng, trang nhã

Thấy được nhu cầu thưởng thức những món ăn dân dã, đậm nét Việt Nam đó. Hiện nay đã có nhiều nhà hàng thêm các món ăn này trong thực đơn để phục vụ du khách, kết hợp với những nhà hàng không gian sang trọng, sẽ có những khu dân dã thoáng mát với các món ăn dân dã để phục vụ nhu cầu của du khách khắp nơi như Nhà hàng Hà Nội, Quán Ngon, 37 Streets, SwoftwaterGroup,...



)(

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét