Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Làm bánh canh tôm nước cốt dừa

Bánh canh tôm nước cốt dừa là món ăn ngon đậm đà, mang hương vị đặc trưng của người Nam Bộ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức món ăn này tại nhà bằng cách làm dưới đây.


Nguyên liệu:
-    Bột làm bánh canh: có thể sử dụng bột chuyên dụng, bột đa dụng, bột gạo
-    Tôm
-    Sườn heo
-    Nước cốt dừa
 
Cách chế biến:
1/ Làm bánh canh
Hầu hết, bánh canh ở các nơi đều được làm với các công đoạn giống nhau, chỉ khác là có nơi làm bằng bột gạo, có nơi làm bằng bột mỳ đa dụng hay bột làm bánh canh chuyên dụng.
Đầu tiên, bạn đổ bột làm bánh canh và bột năng vào trộn với nhau, dùng nước ấm để nhào bột. Sau khi bột được nhào mịn và có thể dùng tay để ấn xuống không dính thì véo bột thành các miếng nhỏ, đưa ra mặt phẳng cán mịn, dùng dao cắt thành sợi ngắn dài tùy thích.
Bắc nước đun sôi, thả từng sợi vào khi nước sôi, không để bột dính vào nhau. Nhận biết bánh chín bằng cách sợi nào nổi lên trước là sợi bánh chín. Vớt sợi bánh ra ngâm với nước đun sôi để nguội một vài phút rồi lấy ra để ráo.

2/ Làm nước dùng và tôm
-    Xương sườn heo hầm nhừ để lấy nước dùng, nhớ nêm gia vị vừa miệng
-    Tôm lột vỏ, bỏ chỉ đen, rửa sạch rồi xào cùng gia vị
 
3/ Cách dùng
-    Cho bánh canh vào bát, thả tôm đã xào lên trên, đổ chút nước cốt dừa vào rồi đổ nước hầm lên trên.
-    Rắc thêm chút tiêu ớt và rau thơm nếu muốn
Vậy là chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn, bạn đã có thể tự nấu cho mình bát bánh canh tôm nước cốt dừa thơm phức, béo ngậy vị dừa đậm đà nước dùng và tốt cho sức khỏe.
Nếu sử dụng bột mỳ đa dụng làm bánh canh, bạn còn có thể tận dụng chúng vào những lần sau để làm bánh canh cua, bánh canh ghẹ, bánh canh tôm, bánh canh thịt…hay thậm chí là các món bánh ngọt như bánh bông lan, bánh bao và bánh pizza…
Bạn có thể mua bột ở các cửa hàng và đại lý trên toàn quốc với giá chỉ 10 nghìn đồng/ 1kg (giá bán lẻ) hoặc liên hệ trực tiếp với Tổng công ty xay lúa mỳ Việt Nam để mua với số lượng lớn.
Website Công ty: http://vfmvn.com.vn/

Cách chế biến bánh canh tôm khá đơn giản và chia làm hai thành phần khác nhau. Tôm mua về, lột vỏ, bỏ chỉ đen, sau đó, xào chín cùng gia vị trong chảo nóng. Khi tôm vừa chín tới thì tắt bếp. Phần nước dùng hầm mềm sườn, khi nào chuẩn bị ăn hay bán cho khách thì đầu bếp đun sôi nước sườn hầm, cho bánh canh bột gạo vào nấu chín. Khi bánh chín, cho phần tôm đã làm sẵn, nước cốt dừa, nêm nếm vừa ăn rồi múc ra tô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét