Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Vai trò của máy móc trong đời sống và các ngành công nghiệp

Xã hội công nghiệp hóa, hiện đại hóa nên hầu như làm gì cũng cần sử dụng máy móc. Dù là trong đời sống hay trong sản xuất công nghiệp thì máy móc luôn giữ một vị trí vô cùng quan trọng.

Ví dụ như trước đây chưa có tủ lạnh, chúng ta thường mua rau và thực phẩm theo bữa sáng, trưa, chiều lúc nào cũng tươi ngon và đủ chất dinh dưỡng. Nhưng, khi xã hội phát triển, con người làm việc nhiều hơn, bận rộn hơn thì lại sinh ra chiếc tủ lạnh để đồ ăn cho cả ngày, thậm chí là mấy ngày. Tuy nhiên, đồ ăn nếu không đậy vào thì vô tình chúng ta lại tạo điều kiện cho vi khuẩn phá hủy thức ăn và thâm nhập vào cơ thể. Những nhà sáng chế vì vậy đã phát minh ra máy hàn miệng túi để bọc thực phẩm vào túi rồi hàn miệng túi lại.

Máy đóng dây đai

Nhưng, lại sảy ra một vấn đề khác là, trong môi trường túi vẫn chứa không khí thì thực phẩm dẫu có để tủ lạnh cũng không được lâu. Người ta lại chế tạo ra loại máy khác nữa là máy hút chân không. Máy này có tác dụng kép là hút hết không khí trong túi rồi tự động hàn mép túi lại. Thực phẩm vì vậy mà luôn giữ được màu sắc, mùi vị tự nhiên. Bạn có thể mang đi xa trong nhiều ngày mà không sợ bị ôi thiu.



Tương tự, trước đây người ta làm kem thủ công nhưng giờ có đủ loại máy làm kem và bạn muốn làm bất cứ loại kem nào tùy thích.
Máy móc phục vụ trong cuộc sống của chúng ta thì có rất nhiều mà ta chẳng kể hết được.
Tuy nhiên, nó còn thực sự rất rất quan trọng đối với các ngành công nghiệp của đất nước. Những loại máy như: máy đóng dây đai, nồi cô chân không, máy hút chân không, máy thanh trùng, máy tiệt trùng, máy dán băng dính, máy đóng nắp chai, máy co màng, máy dán nhãn...được sử dụng trong các ngành như chế biến thực phẩm, đồ uống, sử dụng trong y tế, hóa học...hàng ngày hàng giờ tạo ra hàng chục tỷ đồng, hàng triệu sản phẩm cho đất nước.
Thử tượng tượng nếu chúng ta không có máy móc để làm việc xem? Đất nước ta sẽ không thể phát triển được như bây giờ và chúng ta mãi mãi lạc hậu so với thế giới.
Thật may là điều đó không sảy ra.





(Trang)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét