Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Cổ phiếu Blue Chip và những điều Nhà đầu tư cần biết

Nhắc tới công ty có cổ phiếu Blue Chip là nhắc tới những ông trùm có quyền lực về tài chính. Đó là những trụ cột lớn của nền kinh tế mỗi quốc gia. Bởi vậy, nếu đầu tư vào các công ty này là một lựa chọn khôn ngoan cho các nhà đầu tư cổ phiếu.

Nhà đầu tư chứng khoán nên biết: Blue Chip là những cổ phiếu vua, nó có thể dẫn dắt thị trường tăng giảm lên xuống mỗi ngày. Hầu hết, các nhà đầu tư khôn ngoan ở Mỹ đều quan tâm đến từng động thái của nó.

Phải nói rằng, ở mỗi đất nước chỉ có những công ty, tập đoàn lớn mới sở hữu cổ phiếu Blue Chip. Những công ty này hoạt động ổn định, thu nhập nhân viên cao và tình hình tài chính rất tốt. Nếu mua cổ phiếu ở đây, “Blue Chip” rất ít biến động, ít giảm, nó có thể tự cân đối trong khi kinh tế gặp phải một số rủi ro nên an toàn cho nhà đầu tư. Mặt khác, các công ty “Blue Chip” có lượng tài sản lưu động, tiền mặt lớn nên sẽ trả cổ tức cố định cho nhà đầu tư. Đó là những lý do mà những nhà đầu tư nên lưu tâm khi tham gia chơi cổ phiếu Blue Chip.

Hiện nay, ở Việt Nam có một số cổ phiếu Blue Chip có giá trị lớn được nhiều nhà đầu tư để tâm là BVH (Tập đoàn Bảo Việt), VNM (Vinamilk), MSN (Tập đoàn Masan), VCB (Ngân hàng Vietcombank)…

Xem thêm về Bảo Việt http://www.baoviet.com.vn/

(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét