Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Giới thiệu một số loại máy dùng trong sản xuất đồ uống, thực phẩm


Công nghệ ngày càng phát triển, những chiếc máy tự động dần thay thế những cách làm thủ công trước đây đã làm dịch vụ sản xuất đồ uống và thực phẩm ngày càng đa dạng

Máy thổi chai:
là loại máy có thể làm ra các loại chai lọ với kích cỡ, kiểu dáng, chất liệu khác nhau tùy vào nhu cầu của người thiết kế. Những chai đựng nước mắm, nước khoáng, nước ngọt...đều được làm từ máy thổi chai.



Hệ thống máy tiệt trùng đảm bảo chất lượng

Máy tiệt trùng: là loại máy có chức năng tiêu diệt vi khuẩn có hại trong đồ uống, thực phẩm. Bảo đảm các sản phẩm sản xuất ra được vô trùng, sạch sẽ. Đặc biệt là các sản phẩm ăn uống ngay như sữa tươi.

Máy đóng nắp chai: Máy dùng để đóng nắp chai tự động, dùng trong sản xuất đồ uống

Máy in hạn sử dụng: Bất cứ sản phẩm nào cũng cần in ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, đây là chiếc máy không thể thiếu trong ngành sản xuất đồ uống, thực phẩm. Thường thì người ta sẽ sử dụng mực indate để in.

Máy hàn miệng túi: Những thực phẩm để trong túi hay những đồ ăn như bim bim, mỳ tôm, bánh, kẹo...đều được đóng kín bằng máy hàn miệng túi. Ví dụ: Sau khi sử dụng máy làm bim bim, ta sẽ đóng gói bằng cách cho túi bim bim chạy theo dây chuyền tự động đến máy hàn miệng túi. Ở đây sẽ có công nhân điều chỉnh và đóng gói lại thành từng kiện rồi chuyển đi.

Máy dán nhãn: Máy dãn nhãn là loại máy không thể thiếu cho mỗi sản phẩm cần chứng minh đây là sản phẩm tốt của công ty XYZ nào đó.

Máy hút chân không


Máy hút chân không: Trong ngành công nghiệp thực phẩm, đồ uống thì máy hút chân không là loại máy rất quan trọng giúp sản phẩm không bị ôi thiu, hỏng trong một khoảng thời gian dài, tùy theo loại sản phẩm. Nếu là sản phẩm chè mạn, người ta sẽ dùng máy hút chân không để hút oxi trong túi, sau đó sẽ sử dụng Máy hàn miệng túi hoặc máy đóng gói tự động để hoàn thiện sản phẩm.


(Trang Miu)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét